Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Posted by jinson on 17:09 No comments
Bệnh bao quy đầu là những bệnh lý nam khoa mà hầu hết nam giới đều từng ít nhất một lần mắc phải trong đời. Vậy các bệnh về bao quy đầu có nguy hại gì không? Sau đây là giải đáp của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh.

>> Xem thêm : bao quy đầu là gì ? - Bệnh về bao quy đầu có nguy hại gì không ?

Các bệnh về bao quy đầu thường gặp ở nam giới

Theo số liệu thống kê gần đây, có đến trên 80% trường hợp nam giới mắc các bệnh về bao quy đầu, trong đó chủ yếu là bệnh:


- Hẹp bao quy đầu: Là tình trạng lớp da bao quy đầu quá hẹp khiến nam giới không thể kéo bao quy đầu xuông được ngay cả khi cương cứng.
- Nghẹt bao quy đầu: Nam giới bị hẹp bao quy đầu tự ý lột da bao quy đầu nhưng không thể lộn trở lại, làm tắc nghẽn quá trình lưu thông máu dẫn đến nghẹt bao quy đầu.
- Dài bao quy đầu: Là tình trạng lớp da bao quy đầu quá dài, trùm kín quy đầu dương vật. Lớp da này không thể tự tuột xuống cũng không thể dùng tay kéo xuống khi cương cứng.
- Viêm bao quy đầu: Triệu chứng thường gặp khi bị viêm bao quy đầu là dương vật ngứa ngáy, nổi mụn, tiểu buốt, tiểu rắt, thậm chí chảy dịch mủ.


Những nguy hại khi mắc các bệnh về bao quy đầu

Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho biết, mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được điều trị sớm và điều trị đúng cách, các bệnh về bao quy đầu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản của đấng mày râu. Cụ thể:
  • Viêm nhiễm dương vật: Nam giới mắc bệnh quy đầu sẽ gặp khó khăn trong việc vệ sinh vùng kín. Quy đầu không được lau rửa sạch sẽ, chất bẩn tích tụ lâu ngày sẽ hình thành bựa sinh dục, là môi trường thuận lợi cho hại khuẩn sinh sôi và phát triển.
  • Viêm đường tiết niệu: Viêm nhiễm dương vật sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công sang niệu đạo gây viêm đường tiết niệu. Nam giới sẽ gặp khó khăn khi đi tiểu, lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới thận và hệ bài tiết.
  • Ảnh hưởng tới sự phát triển của dương vật: Bao quy đầu hẹp, dài hoặc nghẹt đều ảnh hưởng nghiêm trọng tới kích thước của “cậu nhỏ”. Điều này khiến nam giới không khỏi tự ti, mặc cảm, gây trở ngại cho đời sống tình dục.
  • Tăng nguy cơ ung thư dương vật: Bựa sinh dục là một trong những tác nhân chính gây ung thư vùng kín. Có đến 90% trường hợp ung thư dương vật do dài hoặc hẹp da bao quy đầu.
>> Xem thêm: Địa chỉ chữa bệnh bao quy đầu hiệu quả cao tại Hà Nội - Chi phí chữa bệnh bao quy đầu bao nhiêu tiền?

Chính bởi tính nguy hại của bệnh bao quy đầu mà nam giới tuyệt đối không nên chủ quan không điều trị bệnh hoặc tự chữa trị tại nhà khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Hãy đến cơ sở chuyên khoa nam khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị tốt nhất từ chuyên gia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét